Déli

Tất Tần Tật Về Hojicha

Trà xanh đã có trong văn hóa Nhật Bản từ hàng ngàn năm, được coi là một thần dược được thưởng thức bởi hoàng gia và giới thượng lưu và hiện tại vẫn được mọi người yêu thích rộng rãi. Văn hóa trà rất lớn ở Nhật Bản với các nghi thức trà được gọi là sadō (hoặc chadō), dịch theo cách gọi của Trà. Có rất nhiều biến thể của trà – Hojicha là một trong số đó. Nếu như ở Việt Nam, Matcha hiện đã quá phổ biến thì hôm nay, chúng ta sẽ chia sẻ nhiều hơn về Hojicha.

Hojicha là gì?
Hojicha là một loại trà xanh của Nhật Bản được làm bằng cách rang sencha hoặc bancha. Trong tiếng Nhật, “houji” có nghĩa là ‘rang’ và “cha” có nghĩa là “trà” . Đặc điểm quan trọng nhất của bột trà rang Hoijicha Nhật Bản này là hương vị của nó vì nó rất khác biệt so với các loại trà xanh khác của Nhật Bản thường được hấp. Dù Houjicha vẫn là một loại trà xanh Nhật Bản, nhưng Houjicha không có màu xanh mà lại có màu nâu đỏ, bởi quy trình sản xuất Houjicha khá đặc biệt, có thêm công đoạn sao rang lá trà. Hojicha được nung ở nhiệt độ cao làm thay đổi màu sắc của nó từ màu xanh lá cây sang màu nâu đỏ và tạo ra một hồ sơ hương vị có thể được mô tả là mạnh mẽ, hạt dẻ và khói. Tương tự như matcha, lá trà cuối cùng được nghiền thành bột rất mịn có thể được sử dụng cho lưới, đồ uống pha trộn và các món ăn ngon.

Ít caffeine
Một trong nhiều đặc điểm hấp dẫn của Hojicha là hàm lượng caffeine thấp. Hojicha được làm từ lá trà xanh sau khi thu hoạch (thường là cành và thân cây). Những lá trà này chứa ít caffeine tự nhiên hơn nhiều so với matcha. Ngoài ra, hàm lượng caffeine của Hojicha phụ thuộc quy trình rang tỉ mỉ. Chúng ta hoàn toàn có thể thưởng thức một ly hojicha latte ngon miệng vào buổi sáng, buổi chiều hoặc buổi tối!

Lợi ích của Hojicha
Khi bạn sử dụng bột Hojicha, bạn đang tiêu thụ toàn bộ lá (trái ngược với trà dốc) có nghĩa là bạn đang nhận được rất nhiều chất dinh dưỡng trà xanh. Bột Hojicha, giống như Matcha, chứa đầy chất chống oxy hóa lành mạnh và axit amin L-Theanine. Với hương thơm phong phú, dễ chịu, Hojicha sẽ giúp bạn thư giãn và tận hưởng khoảnh khắc.

Nguồn: Sưu tầm

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

9 + eighteen =